Ảnh hưởng kinh nguyệt không đều


Ảnh hưởng kinh nguyệt không đềuRối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là kinh nguyệt không đều, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tính trạng kinh nguyệt đến sớm, hoặc đến trễ, thời gian có kinh nguyệt hoặc quá ngắn, hoặc quá lâu, lượng kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít. Những hiện tượng trên đều là biểu hiện thường gặp của bệnh kinh nguyệt không đều. Vậy kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nữ giới như thế nào? Sau đây, Bác sỹ phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung này.

 Kinh nguyệt không đều là hiện tượng sinh lý thường gặp ở nữ giới, có rất nguyên nhân dẫn đến bệnh kinh nguyệt không đều. Tình trạng kinh nguyệt ở mỗi người mỗi khác. Chu kì kinh nguyệt trong khoảng từ 22-36, được xem là bình thường. Hiện tượng kinh nguyệt đến sớm hơn hoặc muộn hơn khoảng thời gian trên thì bị coi là kinh nguyệt không đều.
Trong giai đoạn cuộc đời của người phụ nữ từ thời niên thiếu, đến giai đoạn trưởng thành, cuối cùng đến giai đoạn tuổi già, lượng hoocmon trong cơ thể có lúc tăng lúc giảm, đều ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý, chu kì sinh lý của người phụ nữ. Hệ thống nội tiết tố nữ chủ yếu chịu sự chi phối của thùy não điều khiển buồng trứng. Bất kì có sự sai xót nào đều có thể phát sinh rối loạn sinh lý. Khi cơ thể nữ có dấu hiệu kinh nguyệt không đều, đều có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của nữ giới. Dưới đây là một số điểm chủ yếu:
1. Kinh nguyệt không đều dẫn đến thiếu máu: Hiện tượng kinh nguyệt không đều xuất phát từ yếu tố thời gian kinh nguyệt quá dài, hoặc lượng kinh nguyệt ra không theo quy tắc, đều dẫn đến nguy cơ thiếu máu, xuất hiện hiện tượng đau đầu, mệt mỏi, tâm lý bất an, nghiêm trọng hơn có thể đe dọa đến tính mạng.
2. Kinh nguyệt không đều có nguy cơ dẫn đến biến chứng nguy hiểm: rất nhiều chị em bị do bị mắc bệnh phụ khoa đã làm cho chu kì kinh nguyệt không đều trong đó có các bệnh thường được nhắc đến là bệnh U xơ tử cung, U nang buồng trứng. Nếu không được kịp thời điều trị, sẽ chuyển sang giai đoạn nguy hiểm.
3. Kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến vô sinh: bệnh phụ khoa chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây chứng kinh nguyệt không đều ở nữ giới. Nếu không điều trị kịp thời, có thể gây vô sinh.
4. Kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe: phụ nữ có kinh nguyệt không đều đến độ tuổi 30 da bắt đầu xuất hiện các vết nám, xuất hiện nếp nhăn, da bị sỉn màu, lỗ chân lông thô, lão hóa nhanh , có thể dẫn đến vô sinh. Đến độ tuổi 30-40 phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố, tốc độ lão hóa nhanh hơn, thậm chí giai đoạn tiền mãn kinh đến sớm. Đến độ tuổi 40- 55 phụ nữ hay xuất hiện các biểu hiện của giai đoạn tiền mãn kinh như: mệt mỏi, mất ngủ, dễ nổi nóng, tinh thần thể lực đều suy giảm, trí nhớ kém dần, xương cốt không tốt. Phụ nữ từ 55 tuổi trở lên, mồ hôi ra nhiều, da bị đỏ, chức năng thận, chức năng buồng chứng đều suy giảm.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về kinh nguyệt không đều. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

icon-dang-ky-kham-benh

vachmau

Phòng Khám Thiên Tâm

Địa chỉ: Số 212 - Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04.668.212.68 | Di động: 01666 06 55 66 | Email: pkthientam@gmail.com

Share this article :

Đăng nhận xét